Bốn họa sĩ đương đại cùng chung triển lãm “Niệm”

(HNMO) - Chiều 16-5, các họa sĩ Ngô Xuân Bính, Lê Văn Thìn, Đặng Tin Tưởng, Đào Trọng Cường giới thiệu triển lãm nghệ thuật đương đại “Niệm”, sẽ diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội vào ngày 30-5.
 

Các họa sĩ trong buổi giới thiệu triển lãm "Niệm".


Những tên tuổi của mỹ thuật đương đại sẽ giới thiệu đến công chúng triển lãm quy mô lớn, với hàng trăm tác phẩm mang nhiều phong cách.

Đối với họa sĩ Lê Văn Thìn, đây là lần thứ hai ông triển lãm cùng họa sĩ Ngô Xuân Bính. Ông Lê Văn Thìn có sở trường là những bức sơn mài trắng độc đáo, biến hóa muôn hình muôn vẻ. Trong triển lãm lần này, ông tiếp tục giới thiệu những bức sơn mài đặc trưng của mình.

Trong khi đó, họa sĩ Đặng Tin Tưởng thuộc số ít những họa sĩ hiện đại Việt Nam thành công trong việc săn đuổi cái đẹp của mảng tranh sơn khắc - chất liệu cổ truyền của hội họa Phương Đông. Ông từng gây chú ý với các tác phẩm đồ sộ về những danh thắng, kiến trúc cổ... Tại triển lãm lần này, họa sĩ Đặng Tin Tưởng một lần nữa thể hiện là một “thương hiệu” sơn khắc đáng tin cậy.

Riêng với Đào Trọng Cường, ông không chỉ là họa sĩ mà còn là nghệ nhân đá quý, từng được biết đến qua tác phẩm khắc họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo 19 nước tham dự APEC lần thứ 14 tại Việt Nam bằng đá quý. Tranh của ông có lối đi riêng, thể hiện rõ nét cảm xúc của nghệ sĩ với thiên nhiên.

Sau triển lãm “Du & Dội” năm 2017, nhà thơ, họa sĩ Ngô Xuân Bính thể hiện rõ phong cách đầy hoài tưởng. Tại triển lãm “Niệm” tới đây, ông sẽ mang đến những tác phẩm ẩn chứa nhiều ý niệm sâu xa về cuộc sống, tình người.

Với số lượng lên tới hàng trăm bức tranh cùng cách sắp đặt và trình diễn sáng tạo, “Niệm” của bốn hoạ sĩ hứa hẹn sẽ là điểm hẹn về mỹ thuật của giới hội họa và công chúng. 

Theo Báo Hà Nội Mới