TRÍCH BÀI PHỎNG VẤN NHÀ SƯU TẬP BỨC TRANH: TRỤC VŨ TRỤ (Họa sỹ Gloria Keh)

Tranh đấu giá từ thiện: tác phẩm Trục Vũ Trụ

Indochineart: Vì sao chị quyết định mua bức tranh Trục Vũ Trụ và sau đó tặng lại cho chương trình đấu giá từ thiện này?

Nhà sưu tập:
"Tôi được một người bạn tặng một bức tranh do tôi tự chọn.
Đầu tiên tôi chọn một bức tĩnh vật hoa hồng, nhưng họa sỹ đã bán mất rồi.
Tôi lang thang tìm tiếp và bị cuốn hút bởi 1 bức tranh màu đỏ tươi trong trẻo. Tôi đã không nhìn thấy nó sâu thẳm cho đến khi ngắm nó thật chậm và kỹ. Tôi nghĩ tôi đã bị nó cuốn hút bởi vì tôi đã ít gặp được những bức tranh có chiều sâu với lớp acrylic mỏng như vậy. Đường nét uyển chuyển quyện với các lớp tông cùng màu đỏ mỏng, nhẹ, nhưng chủ ý nhiều sắc thái một cách tinh tế tạo cho tôi cảm giác như hút vào nó. Có lẽ tác giả đã hình dung điều mà cô ấy muốn thể hiện một cách rất rõ nét và chỉ cần đặt màu một cách nhẹ nhàng và điêu luyện để biểu đạt ý tưởng ra trên vải vẽ, một cách thư thái và mượt mà. Thêm vào mảng nền tinh tế đó là những điểm xuyết rất nhẹ nhàng và khiêm nhường.
Bức tranh chạm vào cảm xúc của tôi giây phút đó, một cảm xúc từ lâu ở trong tôi: Trái đất, nơi chúng ta đang sống đã ra đời như thế nào?
Khi tôi đọc được dòng giới thiệu về tác giả Gloria Keh, về hoạt động từ thiện của cô ấy trong hơn 20 năm qua bằng những tác phẩm của mình, và với riêng bức tranh Trục Vũ Trụ này, tác giả Gloria Keh muốn dành tiền cho một quỹ từ thiện mà người mua chỉ định, tôi đã không ngừng xúc động về tấm lòng rộng mở của Gloria Keh, hơn thế nữa, tôi thực sự rất yêu mến tác phẩm này và tôi đã quyết định mua nó.
Mức giá 600$ là tấm lòng của Gloria Keh dành tặng cho người yêu tranh để họ có cơ hội giúp đỡ những người khó khăn hơn. Xin cảm ơn họa sỹ Gloria Keh đã cho tôi cơ hội được sở hữu bức tranh và được đóng góp phần nhỏ giúp đỡ cộng đồng.
Tôi tình cờ đọc được chương trình gây quỹ từ thiện rất ý nghĩa của nhà báo Phan Thanh Phong và các bạn, tôi quyết định tặng bức tranh Trục Vũ Trụ cho Indochineart để các nhà hảo tâm có thể tiếp tục sứ mệnh từ thiện của bức tranh này vì tôi nghĩ vẻ đẹp của bức tranh và tấm lòng của tác giả Gloria Keh xứng đáng với sứ mệnh cao cả này.
Giờ trong tôi là cảm xúc lẫn lộn, tôi muốn bức tranh tiếp tục đi làm sứ mệnh của nó, nhưng tôi cũng muốn giữ nó cho riêng mình thêm một thời gian nữa...."
15.03.2020

Theo Indochineart